Lễ Tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” và Sao tháng Giêng năm học 2016-2017

Nhằm thiết thực lập thành tích kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội sinh viên Việt Nam (09/01/1950 – 09/01/2018), tăng cường giáo dục, khơi dậy niềm tự hào cho hội viên – sinh viên, kịp thời ghi nhận thành tích của sinh viên trong các lĩnh vực, từ đó tạo thêm động lực cho phong trào học tập, rèn luyện, tối ngày 09/01/2018, Hội sinh viên Trường Đại học Cần Thơ tổ chức chương trình kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội sinh viên Việt Nam (09/01/1950 – 09/01/2018), tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” các cấp, “Giải thưởng Sao tháng giêng” năm 2017.

Tham dự chương trình có đại diện Ban Thư ký Hội sinh viên thành phố Cần Thơ, đại diện các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Về phía Trường ĐHCT, có PGS.TS Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng; đại diện lãnh đạo đảng, chính quyền và đoàn thể các đơn vị trong trường cùng với sự hiện diện của đông đảo của sinh viên, những gương sinh viên tiêu biểu được tuyên dương tại chương trình.


Lễ Tuyên dương Sinh viên 5 tốt cấp trường năm học 2016-2017 tại Hội trường Lớn, Trường ĐHCT

Buổi lễ là dịp để toàn thể sinh viên cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng của lớp lớp những thế hệ học sinh, sinh viên đi trước, những con người đã bất khuất, dũng cảm, đã không tiếc hy sinh thân mình vì nền hòa bình, độc lập của nước nhà, đặc biệt trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước và những bước tiến của học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam với bề dày 68 năm hình thành, phát triển và trưởng thành; đồng thời, đánh giá kết quả mà Hội Sinh viên Trường ĐHCT đã đạt được trong năm 2016-2017 và định hướng hoạt động Hội Sinh viên trong thời gian tới.


Chị Trần Thị Thủy Tiên, Chủ tịch Hội sinh viên Trường ĐHCT phát biểu định hướng hoạt động của Hội trong thời gian tới

Tại chương trình, các đại biểu đã nghe báo cáo những kết quả tiêu biểu mà sinh viên trường đã đạt trong năm qua. Cụ thể trong năm 2017, Hội sinh viên Trường đã kết nạp 2.030 hội viên mới, hiện có khoảng 13.000 Hội viên sinh hoạt tại 119 Chi hội trực thuộc 13 Liên chi hội sinh viên và các CLB, đội, nhóm sinh viên, đặc biệt, có 156 sinh viên được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Có 105 đề tài nghiên cứu khoa học do sinh viên làm chủ nhiệm được Nhà trường cấp kinh phí 1.450.000.000 đồng. Hỗ trợ thông tin đến sinh viên các cuộc thi, giải thưởng nghiên cứu khoa học trong sinh viên như: Hội nghị hướng dẫn sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học, ”Wilmar CLV Awards”....

Đối với phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, đơn vị Hội các cấp trong trường đã tổ chức được hơn 200 hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao với hơn 50.000 lượt sinh viên tham gia, tạo môi trường rèn luyện hiệu quả cho sinh viên toàn trường. Các đội tuyển văn nghệ, thể thao của trường tham gia nhiều hội thi, giải thể thao cấp thành phố, khu vực và toàn quốc.

Đối với phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, sinh viên toàn trường đã hiến máu tình nguyện được tổng cộng 3.437 đơn vị máu; Chiến dịch Mùa hè xanh với hơn 1.000 chiến sĩ tình nguyện của các đơn vị trực thuộc Hội sinh viên trường, được tổ chức trên địa bàn các tỉnh thành ĐBSCL và nhận được đánh giá cao từ cộng đồng; tổ chức vận động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiên tai, quyên góp “vì biển đảo quê hương” với tổng số tiền 135.450.000 đồng; tổ chức Chương trình Tiếp sức mùa thi; Tiếp sức đến trường; tổ chức các hoạt động giúp đỡ Trung tâm nuôi dạy trẻ, người già neo đơn,…

Đặc biệt, Hội sinh viên trường đã phối hợp tổ chức chương trình Diễn đàn thủ lĩnh sinh viên Đông Nam Á lần thứ 6 và Hội nghị mạng lưới công tác sinh viên AUN lần thứ 2 năm 2017 với sự tham gia của 92 đại biểu đến từ Ban thư ký AUN và 22 trường đại học hàng đầu của 09 quốc gia khu vực Đông Nam Á. 

Với những thành tích nổi bật trên, Hội sinh viên trường có 3 tập thể và 8 cá nhân được nhận Bằng khen của Trung ương Hội sinh viên Việt Nam, 7 tập thể và 21 cá nhân nhận giấy khen của Hội sinh viên Việt Nam thành phố Cần Thơ. Ngoài ra có hơn 600 tập thể và cá nhân được nhận khen thưởng từ lãnh đạo các địa phương trong khu vực ĐBSCL do có nhiều thành tích trong hoạt động phong trào, công tác tình nguyện và thành tích học tập tốt.

Tại lễ tuyên dương "Sinh viên 5 tốt" năm nay, có tổng số 403 sinh viên nhận danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp trường, trong số đó, 23 gương mặt tiêu biểu đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp thành phố, 1 sinh viên đạt danh hiệu cấp Trung ương. Bên cạnh danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” tuyên dương những cá nhân sinh viên đạt thành tích tiêu biểu được xét ở 05 tiêu chí “Học tập tốt, Đạo đức tốt, Thể lực tốt, Tình nguyện tốt và Hội nhập tốt” thì giải thưởng Sao tháng giêng là một giải thưởng cao quý dành cho các Cán bộ Đoàn, Cán bộ Hội có những thành tích xuất sắc trong học tập cũng như trong công tác Đoàn-Hội. Năm học 2016-2017, Trường ĐHCT có 02 sinh viên đạt giải thưởng này là Nguyễn Thành Giang, lớp Ngôn ngữ Pháp K40 và Nguyễn Hữu Gia Bảo, lớp Ngôn ngữ Anh K40.


PGS.TS. Hà Thanh Toàn, Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ


Anh Đào Công Nhật, Phó Trưởng ban Thanh niên trường học, Ủy viên Ban Thư ký Hội Sinh viên thành phố Cần Thơ, trao thưởng cho các Liên chi hội sinh viên đạt giải Hội thi hát ca khúc truyền thống năm 2018


Trao giải Việt dã kiểm tra sinh viên khỏe cấp trường năm học 2017-2018


PGS.TS. Hà Thanh Toàn trao danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp trường năm học 2016- 2017


Tổng số 403 sinh viên đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp trường năm học 2016-2017


PGS.TS. Hà Thanh Toàn tặng hoa chúc mừng Sinh viên Nguyễn Thành Giang, lớp Ngôn ngữ Pháp K40 đã đạt giải thưởng Sao tháng Giêng

(Tin, ảnh: Trung tâm Thông tin và Quản trị mạng)

© 2020 ĐOÀN THANH NIÊN - HỘI SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ
➯ Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.
➯ Điện thoại: (84-292) 3830309; Email: vpdoan_hoi@ctu.edu.vn.