Cuộc thi “Sinh viên Việt Nam - hát mãi bản hùng ca”

Nhằm khơi dậy, vun đắp tình yêu quê hương đất nước, tình yêu Tổ quốc cho sinh viên; tuyên truyền sâu rộng trong hội viên, sinh viên về truyền thống, lịch sử, những chặng đường vẻ vang của đất nước; tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng cho hội viên, sinh viên. Trung ương Đoàn phát động cuộc thi “Sinh viên Việt Nam - hát mãi bản hùng ca” kỷ niệm 80 năm ngày Bác Hồ về nước; chào mừng Đại hội XIII của Đảng; 90 năm ngày thành lập Đoàn.

1. Đối tượng

Sinh viên hoặc nhóm sinh viên không giới hạn số lượng (sau đây gọi tắt là thí sinh) đang theo học tại các trường cao đẳng, đại học, học viện trong nước và sinh viên Việt Nam đang học tập ở nước ngoài.

2. Cách thức hình thức dự thi

* Tại các vòng sơ loại, vòng bình chọn:

– Các thí sinh thực hiện thu âm ca khúc dự thi theo nội dung cuộc thi, đăng tải lên GoogleDrive ở chế độ public và gửi link đăng ký theo địa chỉ https://hatmaibanhungca.vn/

– Mỗi file nhac đảm bảo các yêu cầu:

+ Định dạng: .mp3, .wav

+ Chất lượng tối thiểu: 320 kbps

– Ban Tổ chức Cuộc thi không giới hạn số lượng ca khúc tham gia dự thi của mỗi thí sinh.

* Tại vòng chung khảo và đêm Gala:

Thí sinh biểu diễn trực tiếp trên sân khấu để Ban Giám khảo Cuộc thi đánh giá, chấm điểm.

3. Yêu cầu đối với bài dự thi

– Đảm bảo ca khúc dự thi sử dụng giọng thật của thí sinh hoặc nhóm thí sinh tham gia dự thi.

– Ca khúc được trình bày trong phải rõ ràng về ca từ (đối với những ca khúc có 02 lời trở lên phải được thể hiện đầy đủ toàn bộ các lời hát), đảm bảo đúng nguyên tác, không chế lời.

4.Cách thức bình chọn và tiêu chí đánh giá, chấm điểm

4.1. Cách thức bình chọn

Ca khúc dự thi được đăng tải trên website chính thức của Cuộc thi. Khán giả bình chọn bằng cách click “Bình chọn” (Vote) ở mỗi bài thi. Mỗi khán giả chỉ được bình chọn 1 lần cho 1 tác phẩm dự thi.

4.2. Tiêu chí đánh giá, chấm điểm

Các bài dự thi được chấm điểm trên thang điểm 100. Trong đó:

– Chất lượng của ca khúc: tối đa 80 điểm.

+ Điểm kỹ thuật thanh nhạc: 40 điểm

+ Điểm sáng tạo, phối khí: 40 điểm

– Lượng bình chọn trực tuyến: tối đa 20 điểm.

50 bài thi được bình chọn cao nhất (top 50) sẽ lần lượt đạt được số điểm từ 02 đến 20 điểm, cụ thể theo bảng sau:

5. Quyền sử dụng tác phẩm dự thi

Ban Tổ chức có quyền sử dụng các tác phẩm dự thi cho các mục đích tuyên truyền hợp pháp và không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào.

6. Giải quyết các khiếu nại về giải thưởng

– Bất kỳ ai phát hiện tác phẩm được giải thưởng chính thức có vi phạm hoặc tranh chấp về bản quyền đều có quyền gửi thư khiếu nại. Thư khiếu nại phải bằng văn bản có chữ ký của người khiếu nại, ghi rõ địa chỉ kèm theo bản photo chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của người khiếu nại và được gửi đến địa chỉ của Ban Tổ chức. Việc gửi thư khiếu nại phải được thực hiện trong vòng 10 ngày kể từ ngày công bố và trao giải thưởng.

– Người khiếu nại phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung khiếu nại. Ban Tổ chức sẽ căn cứ Thể lệ này và các quy định có liên quan đến giải quyết khiếu nại.

– Nếu xác định tác phẩm đoạt giải thưởng vi phạm Thể lệ, tùy theo mức độ nghiêm trọng, Ban Tổ chức sẽ thu hồi giải thưởng và buộc bồi thường thiệt hại.

7. Hạn chế trách nhiệm và một số quy định khác

– Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm khi tác phẩm gửi tới chương trình bị hỏng, biến dạng hay thay đổi chất lượng do đường truyền hoặc sự cố mạng Internet.

– Trong quá trình tổ chức Cuộc thi, nếu gặp những vấn đề phát sinh ngoài quy định của Thể lệ này, Ban Tổ chức có thể sửa đổi, bổ sung nội dung cho phù hợp với tình hình thực tiễn.