Cuộc thi ảnh “Đại học Cần Thơ qua những góc nhìn”

Chào mừng kỷ niệm 55 năm thành lập Trường Đại học Cần Thơ (31/3/1966-31/3/2021), Công đoàn Trường phát động Cuộc thi ảnh "Đại học Cần Thơ qua những góc nhìn" nhằm tập hợp các hình ảnh về Đại học Cần Thơ thông qua các hoạt động như giảng dạy, học tập, cảnh quan, ... giai đoạn từ 1966 đến nay.

I. MỤC ĐÍCH - Ý NGHĨA

Nhằm tuyên truyền sâu rộng trong viên chức, người lao động (VC NLĐ) và sinh viên, cựu VC NLĐ và cựu sinh viên về lịch sử phát triển của Nhà trường từ ngày thành lập đến nay; ôn lại các hình ảnh kỷ niệm, cảnh quan đẹp trong thời gian công tác, giảng dạy và học tập của quý thầy cô, học sinh, sinh viên và học viên dưới mái Trường Đại học Cần Thơ thân yêu; là dịp dể VC NLĐ và học sinh, sinh viên, học viên thể hiện tình cảm, lòng biết ơn, tri ân đối với thầy cô giáo, đồng nghiệp, bạn bè; nhắc lại những khoảnh khắc, giây phút đáng yêu và những góc nhìn, ký ức xưa với lòng trân quý, cảm phục, góp phần tô thắm ngôi trường Đại học Cần Thơ thân yêu của chúng ta; tạo động lực để Nhà trường tiếp tục phấn đấu, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tiếp tục khẳng định vị thế, vai trò là một trong những trường đại học hàng đầu về chất lượng của Việt Nam và nằm trong nhóm các trường mạnh về đào tạo, nghiên cứu khoa học trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương vào năm 2022.

II. ĐỐI TƯỢNG DỰ THI

- Tất cả VC NLĐ đã và đang công tác tại Trường;
- Tất cả học sinh, sinh viên, học viên đã và đang học tập tại Trường;
- Các đối tượng khác có những hình ảnh, khoảnh khắc kỷ niệm đẹp với Trường Đại học Cần Thơ (phụ huynh, doanh nghiệp, đối tác, đơn vị kết nghĩa...);
- Những thành viên tham gia Ban Tổ chức và Ban Giám khảo của cuộc thi không được gửi tác phẩm tham dự cuộc thi.

III. QUY ĐỊNH VỀ TÁC PHẨM DỰ THI

1. Nội dung

Tác phẩm dự thi có nội dung tập trung vào những hình ảnh, góc nhìn chân thật, sinh động về trường Đại học cần Thơ qua các giai đoạn; các thành tựu đổi mới; các phong cảnh đẹp, các hình ảnh điển hình trong giảng dạy, học tập và nghiên cứu; những hình ảnh kỷ niệm, ấn tượng, thể hiện tình cảm gắn bó sâu sắc đối với trường, người thân của tác giả đã và đang theo học; các sự kiện mang ý nghĩa lịch sử, hình ảnh ghi nhận sự phát triển của nhà trường (những công trình mới, cảnh quan đẹp, ...) gắn liền với con người và mái trường Đại học cần Thơ.

2. Hình thức, yêu cầu

- Tác phẩm dự thi là những hình ảnh phù hợp với nội dung của cuộc thi, đảm bảo chưa tham gia bất kỳ cuộc thi ảnh nào khác.
- Tác giả dự thi phải đảm bảo và chịu trách nhiệm về tính chân thực, chính xác về tác phẩm dự thi của mình.
- Tác phẩm dự thi là file ảnh (đuôi .jpg) có dung lượng từ 3MB - 12MB (tốt nhất là từ 5MB - 12MB) kèm chú thích ảnh.

Nếu tác phẩm sưu tầm là ảnh in trên giấy ảnh (màu và đen trắng) thì tác giả nộp bài dự thi bằng file ảnh (đuôi .jpg), dung lượng tối thiểu 01 MB và ghi rõ nguồn tài liệu đã sưu tầm. Nếu tác phẩm sưu tầm đạt giải, Ban tổ chức cần bản gốc để phục vụ việc in ấn, sách ảnh thì tác giả gửi ảnh gốc cho Ban tổ chức. Sau khi Ban tổ chức scan lưu trữ xong sẽ hoàn trả bản gốc lại cho tác giả.

- Tác phẩm dự thi phải có tên tác phẩm (tối đa 50 ký tự), kèm nội dung chủ thích ảnh: Thời gian, địa điểm, hoàn cảnh chụp ảnh và câu chuyện, cảm xúc hoặc kỷ niệm đặc biệt kể về bức ảnh đó (Nội dung chú thích không quá 100 chữ và không được chứa nội dung nhạy cảm, tiêu cực, có liên quan đến các vấn đề chính trị, tôn giáo, phân biệt chủng tộc... bị pháp luật nghiêm cấm hoặc bị vi phạm về bản quyền, sao chép).
- Tác phẩm tham gia dự thi có nội dung, hình thức phù hợp với Quy định của Cuộc thi; không vi phạm Luật Bản quyền tác giả, thể lệ cuộc thi và các quy định của pháp luật.
- Mỗi tác giả có thể gửi nhiều tác phẩm dự thi (không hạn chế số lượng).

- Yêu cầu về hình ảnh:

+ Phải có nội dung liên quan đến “Hình ảnh của Đại học cần Thơ” xưa và nay.
+ Tác phẩm dự thi là file ảnh kỹ thuật số, chấp nhận file đã chỉnh sửa bằng phần mềm Photoshop để cân bằng sáng/tối hoặc cắt, chỉnh sửa bố cục ảnh và nội dung ảnh phải trung thực; không chấp nhận ảnh đã dùng phần mềm Photoshop để ghép ảnh, làm thay đổi, sai sự thật nội dung bức ảnh.
+ Ảnh và nội dung dự thi không vi phạm các vấn đề về thuần phong mỹ tục, pháp luật, văn hóa Việt Nam và thương hiệu Trường Đại học cần Thơ.
+ Mỗi tác giả tự chịu trách nhiệm về quyền tác giả/tác phẩm.
+ Tác phẩm dự thi phải ghi rõ họ tên, số điện thoại, email, đơn vị công tác của tác giả.

* Lưu ý: Các tác giả lưu tên file ảnh không dấu, theo cấu trúc: Tên tác giả tên ảnh, trong đó: Tên ảnh không quá 50 ký tự. Ví dụ: “Nguyen Hoang Khu 2 DHCT ngay ay”, “Nguyên Thi Ngoi truong toi yeu” ...

IV. THỜI GIAN, ĐỊA CHỈ NHẬN TÁC PHẨM

- Thời gian nhận tác phẩm dự thi: từ ngày phát động cuộc thi cho đến 17g00 ngày 15/3/2021

- Địa chỉ nhận tác phẩm:

+ Tác phẩm dự thi là file ảnh (sử dụng file ảnh có đuôi .jpg) gửi về địa chỉ mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. Tiêu đề Email ghi rõ: Bài dự thi: “Đại học cần Tho qua những góc nhìn”
+ Những tác giả ở xa gửi tác phẩm sưu tầm (là ảnh gốc) về Ban Tổ chức qua đường bưu điện thì gửi thư bằng hình thức đảm bảo (theo địa chỉ: Văn phòng Công đoàn Trường Đại học cần Thơ, Lầu 4, Nhà điều hành Trường Đại học cần Thơ, Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. cần Thơ). Sau khi Ban tổ chức scan lưu trữ xong sẽ hoàn trả bản gốc lại cho tác giả.

Kết quả cuộc thi sẽ được thông báo đến tác giả và đăng tải trên Website của Công đoàn Trường Đại học cần Thơ.

V. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG VÀ CÔNG NHẬN

1. Giải thưởng

- Tác phẩm “Sưu tầm” hoặc “Sáng tác” giai đoạn 1966-1975
- Tác phẩm “Sưu tầm” giai đoạn 1975-1990
- Tác phẩm “Tự sáng tác” giai đoạn 1975-1990
- Tác phẩm “Sưu tầm” giai đoạn 1991-nay
- Tác phẩm “Tự sáng tác” giai đoạn 1991-nay

Mỗi hình thức trên sẽ có cơ cấu giải thưởng như sau
+ 01 giải Nhất: giấy khen và 800.000 đồng
+ 02 giải Nhì: giấy khen và 500.000 đồng
+ 03 giải Ba: giấy khen và 300.000 đồng
+ 05 giải Khuyến khích: giấy khen và 200.000 đồng

Và các giải tập thể cho đơn vị có nhiều tác phẩm (tự sáng tác) dự thi đạt kết quả cao.

Ngoài ra, các tác phẩm không đạt giải nhưng được chọn đăng trên website Công đoàn Trường sẽ được trả nhuận ảnh theo quy định hiện hành.

2. Cộng điểm rèn luyện học kỳ II, năm học 2020-2021 vào mục Tích cực tham gia hỗ trợ các hoạt động, phong trào của cấp Khoa, sự kiện chung của nhà trường đối với các sinh viên tham gia cuộc thi. (01 điểm/tác phẩm, tối đa 02 điểm)

VI. CHẤM VÀ CÔNG BỐ GIẢI THƯỞNG

- Tất cả các tác phẩm dự thi hợp lệ sẽ được chấm chung một lượt, tính điểm theo tiêu chí chấm điểm cụ thể (thang điểm chấm tối đa là 20 điểm).
- Các tác phẩm đạt giải là những tác phẩm có số điểm chấm tổng hợp cao nhất tính từ trên xuống, số lượng giải thưởng theo thông báo của cuộc thi.
- Trường hợp các bài dự thi có số điểm cao bằng nhau trong nhóm tác phẩm đạt giải thì giải thưởng sẽ được chia đều.
- Tổng kết cuộc thi, tổ chức trao giải trong dịp Kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập Trường Đại học cần Thơ.

Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, xin vui lòng liên hệ đồng chí Triệu Minh Thành (Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. hoặc điện thoại 0983690575) để được hướng dẫn, giải thích thêm.

Kế hoạch chi tiết xem tại đây

Công đoàn Trường kêu gọi sự tham gia của Quý Thầy, Cô và các em Sinh viên của Trường tham gia đóng góp hình ảnh (có thể là hình ảnh cũ, hình ảnh mới chụp, ...) để công đoàn tập họp lại thành một sản phẩm có ý nghĩa chào mừng 55 năm Trường Đại học Cần Thơ trưởng thành và phát triển.