Chương trình “Thank you, Vietnam!”

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường Đại học Cần Thơ năm học 2020-2021; Đẩy mạnh cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”; Với mong muốn thúc đẩy, lan tỏa những giá trị tốt đẹp, nhân văn trong xã hội, thể hiện lòng biết ơn, tri ân với những thế hệ đi trước, với những tổ chức, cá nhân đã cống hiến, đóng góp cho cộng đồng, xã hội, Ban Thường vụ Đoàn trường ban hành kế hoạch tổ chức tuyên truyền chương trình “Thank you, Vietnam!” do Trung ương Đoàn tổ chức, cụ thể như sau:

1. Mục đích, yêu cầu:
- Tăng cường giáo dục các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, giáo dục nhân cách cho đoàn viên, thanh niên thông qua các hoạt động thúc đẩy thể hiện sự tri ân đối với thế hệ đi trước, với những anh hùng, liệt sỹ đã cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; lòng biết ơn đối với những cán bộ, chiến sỹ đã đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, với đội ngũ tuyến đầu trong phòng chống dịch Covid-19, với đấng sinh thành, gia đình, người thân, bạn bè xung quanh. Qua đó, thiết thực giáo dục cho đoàn viên, thanh niên trân trọng tình cảm thiêng liêng của cha mẹ, gia đình và phương thức thể hiện "lời cảm ơn" đối với những gì bản thân đã nhận được.
- Tạo môi trường tập hợp, thúc đẩy và tạo ra xu hướng đẹp trong đoàn viên, thanh niên và thiết thực tạo lập nguồn quỹ phục vụ các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, thanh niên và triển khai các công trình phục vụ cộng đồng.
- Công tác tổ chức phải chu đáo, phù hợp, thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm; đảm bảo số lượng “lời cảm ơn” và sự lan toả sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên tinh thần vì cộng đồng, lan tỏa yêu thương.

2. Thời gian: Chương trình diễn ra từ ngày 21/6/2021 đến ngày 18/7/2021, bao gồm 04 tuần thi:
- Tuần 01: từ ngày 21/6/2021 đến hết ngày 27/6/2021.
- Tuần 02: từ ngày 28/6/2021 đến hết ngày 04/7/2021.
- Tuần 03: từ ngày 05/7/2021 đến hết ngày 11/7/2021.
- Tuần 04: từ ngày 12/7/2021 đến hết ngày 18/7/2021.

3. Đối tượng tham gia: Tất cả sinh viên hệ chính quy đang học tập tại trường Đại học Cần Thơ.

4. Nội dung chương trình:
Chương trình “Thank you, Vietnam!” được tổ chức nhằm thúc đẩy, vận động đoàn viên, thanh niên lan tỏa lời cảm ơn trên mạng xã hội.
Chương trình diễn ra trong vòng 04 tuần với chủ đề các tuần như sau:
- Chủ đề tuần 01: Lời cảm ơn đến những người đang làm nhiệm vụ và hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19.
- Chủ đề tuần 02: Lời cảm ơn đến cha mẹ và những người thân yêu trong gia đình.
- Chủ đề tuần 03: Lời cảm ơn đến cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trong từng lĩnh vực, ngành nghề đã có đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
- Chủ đề tuần 04: Lời cảm ơn đến thế hệ đi trước, với những anh hùng, liệt sỹ đã cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

5. Hình thức tổ chức: Chương trình diễn ra trực tuyến trên nền tảng mạng xã hội Facebook.

6. Cách thức tham gia: Sinh viên tham gia thực hiện các bước sau:
- Bước 1: Sinh viên đăng tải bài viết trên facebook cá nhân ở chế độ công khai bao gồm đầy đủ các nội dung sau:
+ Lời cảm ơn theo chủ đề mỗi tuần;
+ Hình ảnh, tranh vẽ, poster, infographic hoặc video clip,.....; có thể tải về từ internet (phải ghi rõ nguồn trong bài viết) hoặc tự sáng tác nhưng phải đảm bảo phù hợp với chủ đề tuần.
+ Kèm theo hashtag: #ThankyouVN_TWDoan_VinaPhone, #DaihocCanTho
- Bước 2: Gửi đường dẫn minh bài viết đã đăng trên facebook về biểu mẫu https://forms.gle/ks47Satm6swz8rC99 để làm minh chứng cộng điểm.

7. Giải thưởng và công nhận:

7.1 Giải thưởng:
Ban Tổ chức sẽ trao tặng 10 giải thưởng trên mỗi tuần thi cho sinh viên có nhiều bài đăng hợp lệ trong tuần:
- Nhóm 05 sinh viên đầu: mỗi sinh viên nhận 01 balo Đại học Cần Thơ.
- Nhóm 05 sinh viên tiếp theo: mỗi sinh viên nhận 01 áo thun Sinh viên tình nguyện Đại học Cần Thơ hoặc 01 nón kết Đại học Cần Thơ.

7.2 Cộng điểm rèn luyện học kỳ I năm học 2021-2022: Cộng điểm vào mục Tích cực tham gia hỗ trợ các hoạt động, phong trào của cấp Khoa, sự kiện chung của nhà trường đối với các sinh viên tham gia cuộc thi:
- Cộng 01 điểm/02 bài đăng hợp lệ, cộng tối đa 01 điểm/tuần thi và tối đa 04 điểm/04 tuần thi.

*Ban Tổ chức sẽ kiểm tra bài đăng được gửi trong biểu mẫu, nếu phát hiện bất kỳ gian lận hoặc bài đăng không hợp lệ sẽ không công nhận kết quả thi. Kết quả sẽ được công bố vào thứ 6 tuần sau.

Chi tiết kế hoạch tại đây

© 2020 ĐOÀN THANH NIÊN - HỘI SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ
➯ Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.
➯ Điện thoại: (84-292) 3830309; Email: vpdoan_hoi@ctu.edu.vn.