Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19”

Nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức cơ bản về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để người dân chủ động phòng tránh lây nhiễm bệnh; nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật, quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cho mọi người dân. Đồng thời góp phần hình thành thói quen, lối sống lành mạnh trong việc tự chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của người dân, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19” cụ thể như sau:

1. Thời gian: Từ 10h00 thứ Tư ngày 13/10/2021 đến 9h00 thứ Tư ngày 26/01/2022.

2. Nội dung thi: Cuộc thi tập trung vào các kiến thức cơ bản về phòng, chống dịch bệnh COVID-19; chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19; cổ vũ động viên các lực lượng tuyến đầu chống dịch.

3. Hình thức thi: Thi trắc nghiệm trên mạng xã hội VCNet (https://vcnet.vn/)

Người dự thi thao tác như sau:

(1) Đăng nhập tài khoản VCNet, truy cập vào banner của Cuộc thi hoặc link https://vcnet.vn/contestcovid và trả lời các câu hỏi bằng cách lựa chọn một trong các đáp án, sau đó điền vào ô “Dự đoán” số người trả lời đúng và bấm vào ô “Hoàn thành”.

(2) Trong trường hợp số người dự thi (từ 02 người trở lên) cùng trả lời đúng các câu hỏi, cùng dự đoán chính xác số người trả lời đúng, Ban Tổ chức sẽ căn cứ vào thời gian trả lời câu hỏi sớm nhất để trao thưởng cho người thi. Thời gian được tính từ khi bắt đầu đến khi kết thúc cuộc thi tuần (thời gian tính đến ngày, giờ, phút, giây theo thời gian thi).

- Thời gian thi trắc nghiệm được tiến hành hàng tuần, bắt đầu từ 10h00’ thứ Tư hằng tuần và kết thúc vào 9h00’ thứ Tư tuần kế tiếp.
- Mỗi người có thể dự thi nhiều lần/tuần, tuy nhiên chỉ được công nhận 01 kết quả đúng nhất và có thời gian trả lời sớm nhất trong số các lần dự thi.
 (Người nhận giải thưởng có trách nhiệm nộp thuế thu nhập cá nhân theo quy định)

4. Thể lệ chi tiết: https://vcnet.vn/contestcovid/rule.html

5. Quyền lợi tham gia: khi Sinh viên tham gia ít nhất 05 tuần.

- Cộng điểm rèn luyện học kỳ II, năm học 2021-2022 cụ thể như sau:
+ Điều 6. Đánh giá về ý thức tham gia các hoạt động chính trị, xã hội, văn hóa, văn nghệ, thể thao, phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội (Cấp Khoa và tương đương, Trường - 6.1.b.2): 03 điểm.
+ Điều 8. mục Tích cực tham gia hỗ trợ các hoạt động, phong trào của cấp Khoa, sự kiện chung của nhà trường (8.c): 01 điểm.

6. Cơ cấu, giá trị giải thưởng: Mỗi tuần có các giải thưởng
- 01 giải Nhất: Trị giá 2.000.000 đồng
- 02 giải Nhì: Mỗi giải trị giá 1.500.000 đồng
- 03 giải Ba: Mỗi giải trị giá 1.000.000 đồng 

***Các bước xác minh việc tham gia thi theo từng tuần

- Truy cập vào: https://vcnet.vn/contestcovid để tham gia thi

- Chụp màn hình kết quả như bên dưới

+ Màn hình kết quả nếu thi trên máy tính

+ Màn hình kết quả nếu thi trên điện thoại

- Bước 3: Gửi vào link https://forms.gle/yWMzrS1opMU1wJCWA (đăng nhập bằng email SV)

*Lưu ý:

- Hạn chót gửi minh chứng 26/01/2022.
- Các bạn vui lòng thực hiện 3 bước trên để Đoàn trường tổng hợp danh sách.
- Đoàn trường sẽ phối hợp với BTC xác minh danh sách tham gia, các trường hợp gian lận sẽ bị xử lý kỷ luật.