Mời tham gia viết bài tham luận cho tọa đàm giới thiệu quyển sách của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thiết thực chào mừng kỉ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và hướng tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, Đoàn Thanh niên Học viện Chính trị khu vực IV phối hợp với Văn phòng Ban Chỉ đạo 35 Học viện và Đoàn Trường Đại học Cần Thơ tổ chức Tọa đàm giới thiệu quyển sách “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về Chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đến đảng viên, đoàn viên, thanh niên của 2 đơn vị.

Ban Tổ chức trân trọng kính mời các đồng chí là đảng viên, đoàn viên và thanh niên của Trường Đại học Cần Thơ tham gia viết bài tham luận về quyển sách trong Tọa đàm.
- Thời gian tổ chức tọa đàm: lúc 8g00 ngày 27/3/2022.
- Địa điểm: tại Trường Đại học Cần Thơ.
- Thời gian tiếp nhận bài tham luận: từ nay đến hết ngày 20/3/2022.
- Cách thức nộp bài: Bấm vào nộp bài
- Thông tin về quyển sách: Xem tại đây
- Chủ đề tham luận:
1. Những vấn đề liên quan đến chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam.
2. Những vấn đề liên quan đến xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam.
3. Những vấn đề liên quan đến xây dựng và chỉnh đốn Đảng
4. Những vấn đề liên quan đến chăm lo cho thanh niên là trách nhiệm của Đảng, hệ thống chính trị và toàn xã hội. (Từ trang 306 đến trang 314 trong sách)
5. Những vấn đề liên quan đến sự lãnh đạo của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định thắng lợi của cách mạng Việt Nam. (Từ trang 368 đến trang 389 trong sách)
6. Những vấn đề liên quan đến việc ra sức học tập, nổ lực phấn đấu và rèn luyện, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. (Từ trang 325 đến trang 337 trong sách)
7. Những vấn đề khác được nêu trong quyển sách.
Lưu ý: mỗi bài tham luận chỉ chọn 01 chủ đề, khuyến khích chọn trong 06 chủ đề được nêu ở trên. Mỗi cá nhân có thể tham gia nhiều bài tham luận, với nhiều chủ đề khác nhau.

- Yêu cầu đối với bài tham luận:
+ Cách viết:
Cách 1: viết bài cảm nhận về một trong các nội dung trong quyển sách.
Cách 2: viết các chủ đề liên quan đến một trong các nội dung trong quyển sách.
+ Tác giả phải đảm bảo trách nhiệm trước pháp luật về quyền tác giả của mình.
+ Bài viết phải đánh máy trên khổ giấy A4, font chữ Time New Roman, cỡ chữ 14, giãn dòng 1.5, không nén chữ, không để chế độ gạch đầu dòng hoặc đánh số thứ tự tự động.
+ Yêu cầu số trang: từ 5-7 trang.
+ Các trích dẫn phải đảm bảo chính xác nguồn trích, số liệu cập nhật; nội dung trích dẫn để trong dấu ngoặc kép; toàn bộ số thứ tự trích dẫn sử dụng chế độ footnote tự động.
+ Các tài liệu cần ghi chú thống nhất: (Tên tác giả: Tên tác phẩm, Tập, Nxb, Nơi xuất bản, Năm xuất bản, tr.)
Ví dụ: Hồ Chí Minh: Toàn tập, Tập 1, Nxb. Chính trị quốc gia - Sự thật, Hà Nội, 2011, tr.234.
+ Cuối bài viết cần ghi rõ họ và tên tác giả, đơn vị, số điện thoại.

- Quyền lợi khi tham gia viết bài tham luận đạt yêu cầu về thể thức và chủ đề:
+ Cộng điểm rèn luyện học kỳ II, năm học 2021-2022 tại Điều 6. Đánh giá về ý thức tham gia các hoạt động chính trị, xã hội, văn hóa, văn nghệ, thể thao, phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội (Cấp Khoa và tương đương, Trường - 6.1.b.2): 02 điểm.
+ Thành tích xét “Sinh viên 5 tốt”: Được xác nhận tham gia 01 hoạt động hội nhập do cấp trường trở lên tổ chức tại mục “Tham gia các hoạt động, phong trào nâng cao kỹ năng Hội nhập” (5.3.1).
+ Khen thưởng: Bài viết được Ban tổ chức đánh giá tốt sẽ được Đoàn trường tặng giấy khen. Bài viết được chọn báo cáo tại Tọa đàm sẽ được nhận tiền thưởng 500.000đ/bài