Cuộc thi thiết kế video với chủ đề “Thầy Cô trong mắt em” năm 2022

Thực hiện Kế hoạch toàn Khóa XVII, nhiệm kỳ 2017-2022 của Công đoàn Trường Đại học Cần Thơ; Thực hiện Kế hoạch số 16/KH-CĐN về việc triển khai Kế hoạch tổ chức cuộc thi thiết kế video với chủ đề “Thầy cô trong mắt em” năm 2022 của Công đoàn Giáo dục Việt Nam ngày 14 tháng 03 năm 2022, Công đoàn Trường Đại học Cần Thơ ban hành Kế hoạch tổ chức Cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” năm 2022 tại Trường Đại học Cần Thơ, cụ thể như sau:

1. Đối tượng dự thi
Nhóm 1:
Học sinh Trường Trung học phổ thông Thực hành Sư phạm, sinh viên và học viên đang học tại Trường Đại học Cần Thơ.
Nhóm 2: Thầy cô, viên chức, người lao động đang công tác tại Trường Đại học Cần Thơ.
Lưu ý: Tác giả dự thi có thể là cá nhân hoặc nhóm tác giả, nếu là nhóm tác giả thì mỗi nhóm không quá 3 người; Mỗi tác giả chỉ tham gia dự thi một hình thức cá nhân hoặc nhóm.

2. Quy định về các tác phẩm dự thi
- Tác phẩm dự thi là những câu chuyện do chính những học sinh, sinh viên và học viên kể về người thầy giáo, cô giáo của mình, người đã có tác động sâu sắc, có dấu ấn đối với bản thân tác giả. Đó là tình yêu, sự chăm sóc, giáo dục, giảng dạy; đó là phẩm chất, tài năng, trí tuệ, sự hy sinh, cống hiến… Đồng thời, thể hiện lòng biết ơn, cảm phục, sự tri ân, tình cảm kính trọng và mong muốn được lan tỏa tới cộng đồng của học sinh, sinh viên và học viên.
2.1. Yêu cầu
+ Tên của tác phẩm gắn với nội dung tác phẩm; nhân vật trong clip là các thầy giáo, cô giáo đã và đang công tác tại Trường Đại học Cần Thơ. 
+ Lối dẫn truyện ngắn gọn, xúc tích, hấp dẫn, nội dung cô đọng, tạo ấn tượng cho người nghe, xem.
+ Hình ảnh chân thực, sử dụng các kỹ xảo và hiệu ứng có tính nghệ thuật, lôi cuốn, thu hút người xem.
+ Tác phẩm dự thi khi ghi hình nhân vật phải được sự đồng ý của nhân vật và nhà trường.
+ Tác phẩm chưa từng được công bố trong các cuộc thi, trên các phương tiện truyền thông, trên các nền tảng số.
2.2. Hình thức
- Tác phẩm dự thi là 01 video clip có độ dài từ 3 đến 5 phút, có tiêu đề rõ ràng, hình ảnh chân thực, sắc nét, sáng tạo, có lời bình hoặc phụ đề bằng tiếng Việt.
- Không ghi tên tác giả hoặc ký hiệu riêng trên nội dung video clip.
- Video clip có thể quay bằng điện thoại di động, máy chụp ảnh, máy quay phim hoặc flycam, có định dạng full HD 1920 x 1080 đuôi file MP4. Trường hợp video clip được quay bằng điện thoại phải quay màn hình ngang.
- Clip dự thi phải đính kèm file lời bình hoặc phụ đề sử dụng trong clip bằng tiếng Việt.
- Tác phẩm dự thi được trích xuất ra file mềm. Trong đó ghi rõ: Tác phẩm dự thi cuộc thi thiết kế video với chủ đề “Thầy cô trong mắt em” năm 2022, tên tác giả hoặc nhóm tác giả; địa chỉ đơn vị công tác, học tập; số điện thoại liên hệ.

3. Điều kiện tham gia cuộc thi
- Tác phẩm tham gia cuộc thi có nội dung, hình thức không vi phạm Luật Báo chí, Luật Bản quyền tác giả, Thể lệ cuộc thi và các quy định của pháp luật có liên quan.
- Mỗi tác giả hoặc nhóm tác giả gửi 01 tác phẩm dự thi.
- Công đoàn Trường sẽ nhận bài thi, tổ chức chấm và trao giải cấp trường, đồng thời lựa chọn tối đa 02 tác phẩm có chất lượng tốt nhất gửi về CĐGD Việt Nam để tham dự vòng chung khảo do CĐGD Việt Nam tổ chức.
- Tác phẩm dự thi phải là tác phẩm chưa được đăng tải trên bất cứ phương tiện thông tin đại chúng nào; chưa từng tham dự thi ở bất kỳ cuộc thi nào tính đến ngày gửi tác phẩm đến Ban tổ chức cuộc thi.
- Tác giả dự thi phải đảm bảo và chịu trách nhiệm về tính thực tế, chân thực, chính xác về nhân vật và nội dung dự thi của mình. Tác phẩm dự thi thể hiện được mục đích, ý nghĩa của cuộc thi và không vi phạm thuần phong mỹ tục của người Việt Nam.
- Ban tổ chức cuộc thi không chịu trách nhiệm về những hư hỏng, thất lạc, đối với các tác phẩm dự thi gửi không đúng thời gian và quy định nêu trên, tác phẩm vi phạm bản quyền (nếu có).

4. Thời gian, địa chỉ nhận tác phẩm và trao giải thưởng
- Thời gian nhận tác phẩm dự thi: từ ngày 19/5/2022 đến hết ngày 30/6/2022.
- Cách thức gửi: Tác giả/nhóm tác giả gửi tác phẩm dự thi qua form địa chỉ như sau: (xem tại đây) hoặc nhấp vào đường link nộp bài dự thi trên website Công đoàn Trường https://tu.ctu.edu.vn/
- Dự kiến thời gian tổng kết, trao thưởng các tác phẩm đạt giải trong Hội nghị Tổng kết hoạt động Công đoàn năm học 2021-2022.

5.Cơ cấu giải thưởng và mức thưởng
- Cơ cấu giải thưởng được chia hai nhóm như trong mục 2. Đối tượng dự thi. 
- Ban Tổ chức dự kiến trao 01 giải đặc biệt cho tác phẩm dự thi có số điểm cao nhất và các giải Nhất, giải Nhì, giải Ba, giải Khuyến khích và một số giải phụ.
- 02 tác phẩm dự thi có chất lượng tốt nhất sẽ được Công đoàn Trường chọn gửi Công đoàn Giáo dục Việt Nam để tham gia vòng chung khảo.

Mọi thắc mắc xin liên hệ thầy Triệu Minh Thành – email This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

(Chi tiết kế hoạch)