[LCHSV Cà Mau] - Thông báo tuyển tình nguyện viên tham gia chiến dịch mùa hè xanh 2023

Nhằm hưởng ứng chiến dịch Thanh niên hè tình nguyện do Tỉnh đoàn Cà Mau phát động tổ chức, Liên chi hội sinh viên (LCHSV) Cà Mau - Trường Đại học Cần Thơ tổ chức chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh 2023” về địa bàn thị trấn Trần Văn Thời, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

Mùa Hè Xanh là một chương trình tình nguyện diễn ra trong kỳ nghỉ hè này bao gồm các hoạt động vô cùng ý nghĩa của các bạn học sinh, sinh viên góp phần cải thiện và làm đẹp môi trường xung quanh chúng ta. Đó không chỉ đơn thuần là một chuyến đi dài mà còn là một chuỗi các hoạt động xã hội mang ý nghĩa lớn lao và tính nhân văn sâu sắc. Tạo điều kiện cho chúng ta được trải nghiệm được thêm nhiều hoạt động giúp đỡ mọi người xung quanh. Học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm quý báu.

Mang đạm dấu ấn của tuổi trẻ, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện khẳng định trách nhiệm, quyết tâm hành động của tuổi trẻ trong quá trình đóng góp sức trẻ, nhiệt huyết cho sự phát triển của đất nước. “Sinh viên vì lợi ích cộng đồng”, nâng cao ý thức tự giác, năng động, sáng tạo, gắn bó, chia sẻ với nhân dân địa phương. Hãy nhanh tay đăng ký tham gia chiến dịch cùng LCHSV Cà Mau và cùng nhau tạo nên một kỷ niệm hè đáng nhớ nhé!

1. Nội dung hoạt động:

- Hỗ trợ thực hiện chuyển đổi số tại địa phương; cài đặt, hướng dẫn cho đoàn viên, thanh niên và người dân sử dụng thành thạo các phần mềm/ứng dụng trực tuyến; hướng dẫn sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt (điện, nước, cước viễn thông…); Mở tài khoản thẻ ngân hàng cho các cô, chú là đối tượng chính sách để thực hiện chi trả qua thẻ; Hỗ trợ lắp đặt các điểm tư vấn cố định hỗ trợ người dân thanh toán không dùng tiền mặt tại các điểm chợ; Hướng dẫn cài đặt và sử dụng dịch vụ công trực tuyến; Hỗ trợ thực hiện Chiến dịch truyền thông “Xanh hoá không gian mạng”.
- Hỗ trợ trang bị 01 công trình “Thư viện xanh”, xây dựng và tuyên truyền các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.
- Hỗ trợ làm mới, nâng cấp, sửa chữa công trình “Nhà vệ sinh thân thiện”.
- Vệ sinh, thu gom và phân loại rác thải sinh hoạt; Tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức của người dân trong việc xây dựng cảnh quan, môi trường đô thị xanh, hiện đại, xây dựng lối sống văn minh, ứng xử văn hoá, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.
- Tổ chức các hoạt động chăm lo cho thanh thiếu nhi; Tổ chức 01 lớp tập huấn Chuyển đổi số cho thanh thiếu nhi; tổ chức lớp dạy tình thương cho trẻ em nghèo hiếu học, hỗ trợ nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế.
- Trồng cây xanh, trồng hoa, trang trí khuôn viên Nhà văn hoá thiếu nhi.

2. Quyền lợi khi tham gia:

- Được cấp giấy chứng nhận khi hoàn thành chiến dịch “Mùa hè xanh 2023”.

- Được xét một trong những tiêu chí “Tình nguyện tốt” của danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường.

- Xét nòng cốt cấp Liên chi nếu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

- Được giao lưu, học hỏi, kết bạn với các hội viên trong LCHSV Cà Mau.


3. Thông tin Mùa hè xanh - 2023
- Địa điểm : Thị trấn Trần Văn Thời, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.
- Thời gian diễn ra chiến dịch: 02/7/2023 - 09/7/2023
- Chi phí tham gia: 200.000 VNĐ (bao gồm: ăn uống trong 08 ngày, áo - nón tình nguyện, tiền xe và các chi phí phát sinh khác trong thời gian chiến dịch) sẽ được thực hiện thu sau khi có danh sách chiến sĩ chính thức.
- Thời gian đăng ký: đến hết ngày 18/6/2023
- Dự kiến phỏng vấn: 18/6/2023
Hãy nhanh tay đăng ký qua đường link: https://forms.gle/cZKudcWdHEMg4CLN6

4. Điều kiện và yêu cầu tham gia:

- Có bảo hiểm tai nạn còn thời hạn.

- Được sự đồng ý của phụ huynh.

- Hội viên, sinh viên tham gia chiến dịch phải là người yêu thích các hoạt động tình nguyện, có ý thức trách nhiệm cao và mong muốn cống hiến cho xã hội.
- Phải đảm bảo tham gia xuyên suốt chiến dịch. Không được tự ý rút khỏi chiến dịch khi chiến dịch chưa kết thúc trừ những trường hợp đặc biệt (phải có ý kiến của Ban tổ chức chiến dịch).

- Không được sử dụng các chất kích thích, gây nghiện hoặc tổ chức các trò chơi không lành mạnh.


Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ Thường trực LCHSV Cà Mau - Trường Đại học Cần Thơ:
+ Anh Phan Thành Vui (Liên chi hội trưởng) - SĐT: 0834.020.033
+ Anh Nguyễn Dư Khang (Liên chi hội phó) - SĐT: 0946.178.163
+ Chị Lê Thuý Duy (Liên chi hội phó) - SĐT: 0942.701.176

Theo dõi những thông tin mới nhất về Mùa hè xanh tại Fanpage : Liên chi hội sinh viên Cà Mau - Đại học Cần Thơ

Tin: Thành Vui
Ban Thông tin truyền thông LCHSV Cà Mau

© 2020 ĐOÀN THANH NIÊN - HỘI SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ
➯ Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.
➯ Điện thoại: (84-292) 3830309; Email: vpdoan_hoi@ctu.edu.vn.