“Chinh phục giấc mơ khởi nghiệp” - Lễ Khởi động Cuộc thi DYNAMIC tại Đại học Cần Thơ năm 2019

Sáng ngày 11/10/2018, Lễ Khởi động Cuộc thi Dynamic đã được phát động tại Hội trường 4, tầng 8, Nhà Điều hành, Đại học Cần Thơ (ĐHCT). Trong không khí hứng khởi của các bạn sinh viên, sự kiện này giống như một sự đánh dấu cho việc Dynamic đã trở lại với ĐHCT một cách đầy hứa hẹn.

Tham dự chương trình, có sự hiện diện của Chuyên gia tâm lý, Tiến sĩ Đào Lê Hòa An –  Giám đốc Chiến lược Công ty Truyền thông, tư vấn đào tạo Viet Idea, Ủy viên BCH Trung ương Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam, Thành viên Hội đồng tư vấn và hỗ trợ khởi nghiệp khu vực phía Nam; anh Dương Minh Mẫn, Bí thư Đoàn Thanh niên trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, Phó Trưởng BTC Cuộc thi; chị Chung Hương Giang – Giám đốc đối ngoại và quản lý các hoạt động cộng đồng, Phó Trưởng BTC Cuộc thi; anh Nguyễn Thanh Tùng – Bí thư Đoàn trường, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Khởi nghiệp Sinh viên trường ĐHCT; chị Huỳnh Huệ Trúc chủ nhiệm câu lạc bộ Dynamic CTU; cùng với sự hiện diện của nhiều khách mời khác và đông đảo các bạn sinh viên của trường.

Phát biểu khởi động cho chương trình, anh Dương Minh Mẫn đã nêu bật lên những tác động tích cực của chương trình Dynamic trong những năm vừa qua đến các thế hệ sinh viên khởi nghiệp. Những tác động đó không chỉ là cơ sở để phong trào khởi nghiệp trong sinh viên có cơ hội phát triển mà còn là một bước đà quan trọng trong mục tiêu lớn tạo nên nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển kinh tế của nước nhà. Thông qua đó, anh Dương Minh Mẫn cũng chia sẻ đôi điều về hình thức của cuộc Dynamic 2019 sẽ là sự tiếp nối liền mạch từ các mô hình khởi nghiệp trong các câu lạc bộ ở các trường Đại học, Cao đẳng đến việc khởi nghiệp cấp quốc gia. Đây là một định hướng hợp lý trong việc tạo ra những điều kiện tốt nhất để các bạn sinh viên có thể tiếp cận và tham gia vào cộng đồng Dynamic.


Anh Dương Minh Mẫn – Bí thư Đoàn trường ĐH Kinh tế TP. HCM

Bên cạnh đó, phần giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và giải mã những chướng ngại tâm lý trong quá trình lập nghiệp, khởi nghiệp của Tiến sĩ Đào Lê Hòa An và chị Chung Hương Giang nhận được sự hưởng ứng đặc biệt từ các bạn sinh viên trong chương trình. Trong đó, Tiến sĩ đã chỉ ra hai điều cần lưu ý nhất mà giới trẻ thường gặp phải trong việc xác định mục tiêu khởi nghiệp đó là việc định hướng trong quá trình khởi nghiệp và nuôi dưỡng quyết tâm khởi nghiệp. Và cùng với sự chia sẻ kinh nghiệm của chị Chung Hương Giang về việc định hướng mục tiêu Khởi nghiệp riêng cho bản thân, các bạn sinh viên đã thêm phần tự tin và hiểu rõ hơn về Dynamic trong sinh viên được định hình như thế nào.

Chương trình Lễ Khởi động Cuộc thi Dynamic 2019 – “Chinh phục giấc mơ khởi nghiệp” đã thật sự để lại nhiều ấn tượng tích cực với các bạn sinh viên của trường ĐHCT, hứa hẹn cho một mùa Dynamic thành công sắp đến.

Một số hình ảnh:

Tin: Nhựt Ký
Ảnh: Chí Khải (CTV)
Ban Tuyên giáo Đoàn trường

© 2020 ĐOÀN THANH NIÊN - HỘI SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ
➯ Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.
➯ Điện thoại: (84-292) 3830309; Email: vpdoan_hoi@ctu.edu.vn.