Cuộc thi “Tìm hiểu văn hóa ASEAN và Hàn Quốc”

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường Đại học Cần Thơ năm học 2020-2021; Thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp; Ban Thường vụ Đoàn trường Đại học Cần Thơ tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu văn hóa ASEAN và Hàn Quốc”, cụ thể như sau:

1. Mục đích
- Nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên về văn hóa các nước trong ASEAN và đất nước Hàn Quốc; hướng tới mừng kỷ niệm 55 năm thành lập ASEAN (08/8/1967 - 08/8/2022).
- Nhằm giúp đoàn viên, thanh niên hiểu sâu sắc hơn về vai trò và tầm quan trọng của việc xây dựng cộng đồng ASEAN, để nâng cao ý thức mình là công dân ASEAN; từ đó trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng để sẵn sàng gia nhập ngôi nhà chung ASEAN.

2. Đối tượng dự thi
- Học sinh, sinh viên đang học tập tại trường Đại học Cần Thơ. Tùy vào cuộc thi cụ thể có thể tham gia cá nhân hoặc nhóm tối đa 03 thành viên.
- Lưu ý: Thành viên Ban tổ chức, Ban giám khảo không được tham gia cuộc thi.

3. Nội dung - Hình thức thi: Gồm 03 cuộc thi, mỗi cá nhân có thể tham gia cả 03 cuộc thi hoặc lựa chọn cuộc thi phù hợp với khả năng và sở trường của mình để tham gia thi.

3.1 CUỘC THI "SẮC MÀU ẨM THỰC VIỆT - HÀN"
- Sản phẩm dự thi: Video clip quay lại cách thức nấu 01 món ăn của Việt Nam hoặc Hàn Quốc. Thời lượng từ 05 đến 08 phút.
- Thời gian nhận sản phẩm dự thi: từ ngày 07/12/2021 đến hết 31/12/2021.
- Đối tượng dự thi: cá nhân hoặc nhóm tối đa không quá 03 thành viên.
- Yêu cầu đối với sản phẩm dự thi:
+ Tác phẩm là sản phẩm do thí sinh tự xây dựng, không sao chép từ bất cứ nguồn nào mà chưa được sự cho phép về mặt sở hữu trí tuệ, hình ảnh, âm thanh, lời thoại,…
+ Các video clip dự thi phải đảm bảo về chất lượng hình ảnh và âm thanh (video clip có thể quay bằng điện thoại di động, máy chụp ảnh, máy quay phim…); chỉ chấp nhận video có độ phân giải độ phân giải HD 720p trở lên.
+ Video clip dự thi phải được lưu bằng định dạng phổ biến avi, mpeg, mp4.
+ Video clip không được ghi ký hiệu đè lên hình ảnh và slide (không được đặt watermark); không được xuất hiện hình ảnh, logo của các nhãn hàng, doanh nghiệp với mục đích quảng bá thương hiệu.
+ Tác phẩm phải kèm theo bản thuyết minh, giới thiệu (không quá 200 từ) chính tác giả, nhóm tác giả thực hiện.
+ Cá nhân/nhóm dự thi có thể tham gia tối đa 03 tác phẩm dự thi.
+ Khuyến khích tác giả chèn banner giới thiệu cuộc thi vào tác phẩm.
- Cách thức nộp sản phẩm: sử dụng email student gửi qua email Ban Phong trào Đoàn trường This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.tiêu đề thư ghi rõ: Cuộc thi “Sắc màu ẩm thực Việt - Hàn”. Ban tổ chức sẽ phản hồi trong vòng 03 ngày tính từ thời điểm gửi email.
- Quy ước thang điểm: 50% từ điểm bình chọn và 50% từ điểm Ban Giám khảo.

3.2 CUỘC THI "VIỆT NAM QUÊ HƯƠNG TÔI"
- Sản phẩm dự thi: Infographic giới thiệu văn hóa con người, văn hóa ẩm thực, đặc sản, phong cảnh của một địa phương nơi bạn đã sinh ra và lớn lên hoặc nơi bạn đang sinh sống hoặc địa phương bạn yêu mến trên đất nước Việt Nam.
- Thời gian nhận sản phẩm dự thi: từ ngày 01/01/2022 đến hết 31/01/2022.
- Đối tượng dự thi: cá nhân.
- Yêu cầu đối với sản phẩm dự thi:
+ Tác phẩm dự thi phải được lưu bằng định dạng jpg hoặc png.
+ Độ phân giải 800px X 600px trở lên, dung lượng từ 1Mb trở lên.
+ Mỗi tác phẩm phải kèm theo bản thuyết minh, giới thiệu (không quá 200 từ) do chính tác giả thực hiện.
+ Cá nhân dự thi có thể tham gia tối đa 03 tác phẩm dự thi.
- Cách thức nộp sản phẩm: sử dụng email student gửi qua email Ban Phong trào Đoàn trường This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.tiêu đề thư ghi rõ: Cuộc thi “Việt Nam quê hương tôi”. Ban tổ chức sẽ phản hồi trong vòng 03 ngày tính từ thời điểm gửi email.
- Quy ước thang điểm: 30% từ điểm bình chọn và 70% từ điểm Ban Giám khảo.

3.3 CUỘC THI "TÌM HIỂU KIẾN THỨC VỀ VĂN HÓA ASEAN VÀ HÀN QUỐC"
- Hình thức thi: thi cá nhân trực tuyến trên trang aseankorea.ctu.edu.vn.
- Thời gian: gồm 2 tuần thi từ ngày 14/02/2022 đến 27/02/2022.
+ Tuần 1: bắt đầu lúc 09g00, ngày 14/02/2022 và kết thúc lúc 21g00, ngày 20/02/2022.
+ Tuần 2: bắt đầu lúc 09g00, ngày 21/02/2022 và kết thúc lúc 21g00, ngày 27/02/2022.
- Nội dung thi: kiến thức về cộng đồng ASEAN, văn hóa của các nước trong ASEAN và Hàn Quốc.

4. Một số quy định chung
- Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm đối với những trường hợp hư hỏng, thất lạc đối với các bài thi qua email hoặc gửi không đúng thời gian quy định.
- Bài dự thi phải là tác phẩm mới, chưa được đăng tải trên bất cứ phương tiện thông tin đại chúng nào hoặc gửi dự thi ở các cuộc thi khác. Tác giả dự thi phải đảm bảo và chịu trách nhiệm về tính chân thực, chính xác về nội dung bài dự thi của mình.
- Tác phẩm tham gia cuộc thi có nội dung, hình thức không vi phạm Luật Báo chí, Luật Bản quyền tác giả, quy định cuộc thi và các quy định của pháp luật. Đối với các tác phẩm đạt giải, nếu vi phạm quyền tác giả và các quyền liên quan theo quy định của pháp luật, Ban Tổ chức sẽ thu hồi giải thưởng và giấy khen, người dự thi phải chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật.
- Đối với các tác phẩm đạt giải, Ban tổ chức có toàn quyền trong việc sử dụng thông tin tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Bản quyền vẫn thuộc về tác giả, Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về những tranh chấp về quyền tác giả và quyền liên quan.

- Quy định về bình chọn:
+ Khi Ban Tổ chức nhận được bài sẽ kiểm tra thông tin sản phẩm dự thi, nếu đạt yêu cầu sẽ đăng trên trang cộng đồng (Fanpage) Đoàn TN - Hội SV Đại học Cần Thơ và gửi đường dẫn qua email cho thí sinh vận động bình chọn.
+ Cách thức bình chọn:
Bước 1: Like fanpage Đoàn TN - Hội SV Đại học Cần Thơ.
Bước 2: Xem video.
Bước 3: React và share video.
+ Cách thức tính điểm:
01 lượt Like hoặc Yêu thích, Cười, Ngạc nhiên = 1 điểm
01 lượt Chia sẻ ở chế độ công khai = 2 điểm (Mỗi tài khoản chỉ tính một lượt chia sẻ).
Khung điểm phần bình chọn sẽ thông báo qua email.
+ Lưu ý: Tài khoản bình chọn phải chính chủ, không chấp nhận tài khoản ảo. Các trường hợp sử dụng phần mềm thứ ba: Ban tổ chức sẽ đối chiếu với số liệu về số người tiếp cận bài viết, thời lượng xem video và lượt click vào bài viết để tính điểm.
+ Đối với tác phẩm có hình ảnh, nội dung không phù hợp với nội dung cuộc thi, Ban Tổ chức có quyền không đăng trên Fanpage và sẽ gửi mail thông tin đến thí sinh.
- Ban Giám khảo sẽ chấm điểm về quy cách, kỹ thuật và bài thuyết trình.

5. Quyền lợi
5.1 Giải thưởng: Mỗi hình thức dự thi sẽ bao gồm các giải như sau:
- 01 giải nhất: 01 chiếc điện thoại Samsung + giấy khen của Đoàn trường.
- 02 giải nhì: 01 ba lô có logo Đại học Cần Thơ + giấy khen của Đoàn trường.
- 03 giải ba: 01 áo thun có logo Đại học Cần Thơ + giấy khen của Đoàn trường.
- 04 giải khuyến khích: 01 nón kết có logo Đại học Cần Thơ + giấy khen của Đoàn trường.

5.2 Cộng điểm rèn luyện học kỳ 2 năm học 2021-2022 ở Điều 6: Đánh giá về ý thức tham gia các hoạt động chính trị, xã hội, văn hóa, văn nghệ, thể thao, phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội (cấp trường), cụ thể như sau:
- Cộng 02 điểm khi tham gia 01 cuộc thi bất kỳ.
- Cộng 04 điểm khi tham gia 02 cuộc thi bất kỳ. 
- Cộng 05 điểm khi tham gia cả 03 cuộc thi.

5.3 Thành tích xét "Sinh viên 5 tốt"
- Tham gia 01 cuộc thi sẽ được ghi nhận “Tham gia 01 hoạt động Hội nhập do cấp trường tổ chức” trong tiêu chí “Tham gia các hoạt động, phong trào nâng cao kỹ năng Hội nhập” của tiêu chuẩn Hội nhập tốt.
- Tham gia 02 cuộc thi trở lên sẽ được ghi nhận hoàn thành tiêu chí “Tham gia các hoạt động, phong trào nâng cao kỹ năng Hội nhập” trong tiêu chuẩn Hội nhập tốt.

(Chi tiết kế hoạch)

© 2020 ĐOÀN THANH NIÊN - HỘI SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ
➯ Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.
➯ Điện thoại: (84-292) 3830309; Email: vpdoan_hoi@ctu.edu.vn.