[LCHSV Vĩnh Long] – Tìm đồng đội tham gia chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm 2023 tại mặt trận xã An Bình, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

Nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và sáng tạo của hội viên, sinh viên Long Hồ góp phần cống hiến sức trẻ trong công cuộc xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, hướng tới lợi ích cộng đồng nhằm hỗ trợ giúp các xã nghèo cùng vượt khó trên địa bàn huyện Long Hồ. Đồng thời, góp phần thắt chặt hơn nữa mối liên hệ giữa sinh viên trường Đại học Cần Thơ với địa phương huyện nhà và tạo môi trường hòa đồng, thân thiện, đoàn kết, tương trợ lẫn nhau để hội viên, sinh viên Chi hội sinh viên (CHSV) Long Hồ có cơ hội học tập, tăng cường giáo dục truyền thống, trau dồi kỹ năng xã hội, CHSV Long Hồ - Trường Đại học Cần Thơ tổ chức chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2023 tại mặt trận xã An Bình, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

Mùa Hè Xanh là một chiến dịch lớn của Hội sinh viên Việt Nam phát động, được các trường đại học tổ chức định kỳ vào tháng 6, tháng 7 hàng năm, với sự tham gia của đông đảo sinh viên. Đây là một chiến dịch tình nguyện quy mô lớn, bao gồm nhiều hoạt động nhỏ và đầy ý nghĩa. Có thể nói nếu tham gia chiến dịch Mùa Hè Xanh thì các bạn hội viên, sinh viên sẽ có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ cho bản thân. Đồng thời, sẽ rèn luyện được thêm nhiều kỹ năng mềm hữu ích cho bản thân. Bên cạnh đó, vì là một chiến dịch tình nguyện, nên nó còn mang lại rất nhiều ý nghĩa cho xã hội. Đối tượng tham gia Mùa hè xanh sẽ toàn thể các bạn hội viên, sinh viên, các bạn có thể đăng ký với các đơn vị tổ chức để được tham gia.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện giúp cho những cá nhân tham gia chiến dịch có thể phát huy được những thế mạnh của bản thân, nâng cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm hành động của tuổi trẻ trong quá trình đóng góp cho sự phát triển của Huyện nhà nói riêng và đất nước Việt Nam tươi đẹp nói chung. Và hãy cùng CHSV Long Hồ tạo nên những kỉ niệm tuyệt đẹp tại Chiến dịch tình nguyện Mùa Hè Xanh lần này nhé.

1. Nội dung hoạt động:

- Tổ chức các hoạt động hướng đến cộng đồng, đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn: thăm hỏi gia đình có công với cách mạng, các buổi dạy kỹ năng cần thiết cho trẻ, tuyên truyền sốt xuất huyết và bảo vệ môi trường,…

- Tổ chức các hoạt động giao lưu: tham quan các mô hình kinh tế, các địa điểm du lịch nổi tiếng, giao lưu văn nghệ, chương trình “Bánh mì 0 đồng”, chương trình “Ngày của em”, giới thiệu về trường Đại học Cần Thơ, CHSV Long Hồ,…

- Xây dựng các công trình thanh niên: tuyên truyền, hỗ trợ cài đặt phần mềm VNeID và đăng ký tài khoản cá nhân dịch vụ công quốc gia, thực hiện phần việc “Chuyển đổi số”, thực hiện công trình “Nét đẹp nông thôn”, dọn dẹp vệ sinh các địa điểm công cộng,…

2. Khi tham gia bạn sẽ được:

- Được cấp giấy chứng nhận khi hoàn thành chiến dịch.

- Được xét một hoạt động trong tiêu chí “Tình nguyện tốt” và “Đạo đức tốt” của phong trào “Sinh viên 5 tốt”.

- Được xem xét đề xuất khen thưởng khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

- Được xét nồng cốt cấp Chi hội khi hoàn thành nhiệm vụ.

- Và còn hơn thế nữa.

3. Thông tin Mùa hè xanh – 2023:

- Thời gian diễn ra chiến dịch: từ ngày 16/7/2023 đến ngày 23/7/2023.

- Địa điểm: xã An Bình, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

- Chi phí tham gia: 300.000 VNĐ (bao gồm: chi phí ăn uống trong 08 ngày, áo, bao tay các loại, khăn rằn, nón tình nguyện và các chi phí sinh hoạt trong thời gian chiến dịch) sẽ được thực hiện thu sau khi có danh sách chính thức.

Hãy nhanh tay đăng ký tại đây: https://forms.gle/SBs68reoVUmBAbyx5.

4. Điều kiện và yêu cầu tham gia:

- Sinh viên có bảo hiểm tai nạn còn thời hạn sử dụng.

- Đảm bảo được sự cho phép của phụ huynh khi tham gia chiến dịch.

- Hội viên, sinh viên tham gia chiến dịch phải là người yêu thích các hoạt động tình nguyện, có ý thức trách nhiệm cao và mong muốn cống hiến cho xã hội.

- Phải đảm bảo tham gia xuyên suốt chiến dịch. Không được tự ý rút khỏi chiến dịch khi chiến dịch chưa kết thúc trừ những trường hợp đặc biệt (phải xin ý kiến của Ban Tổ chức chiến dịch).

- Không được sử dụng các chất kích thích, gây nghiện hoặc tổ chức các trò chơi không lành mạnh.

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ Ban Chấp hành CHSV Long Hồ - Trường Đại học Cần Thơ:

- Anh Đoàn Tấn Bạc (Chi hội trưởng) – SĐT: 0356.720.093

- Anh Phạm Trần Công Thiện (Chi hội phó) – SĐT: 0901.085.630

 

Tin: Phạm Trần Công Thiện

Ảnh: Chi hội sinh viên Long Hồ

LCHSV Vĩnh Long

© 2020 ĐOÀN THANH NIÊN - HỘI SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ
➯ Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.
➯ Điện thoại: (84-292) 3830309; Email: vpdoan_hoi@ctu.edu.vn.