Cuộc thi Sáng tạo với chủ đề “CTU Gift Design 2020”

Nhằm phát huy khả năng và tinh thần sáng tạo nghệ thuật của học sinh, sinh viên, học viên sau đại học, cán bộ viên chức, người lao động vào việc tham gia sáng tác, thiết kế sản phẩm lưu niệm đặc trưng cho Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT); Tạo ra các sản phẩm quà tặng của trường ĐHCT. Thông qua đó để tuyên truyền, quảng bá hình ảnh của trường ĐHCT đến các tổ chức và cán nhân trong cũng như ngoài nước; Nay Ban thường vụ Đoàn trường tổ chức cuộc thi Sáng tạo với chủ đề “CTU Gift Design 2020” (Thiết kế mẫu sản phẩm lưu niệm Đại học Cần Thơ năm 2020) cụ thể như sau:

1. Đối tượng dự thi
- Toàn thể cán bộ viên chức, người lao động, nghiên cứu sinh, học viên, học sinh, sinh viên hệ chính qui, liên thông và dự bị đại học tại trường ĐHCT.
- Mỗi nhóm dự thi có số lượng từ 1-5 tác giả. Mỗi tác giả có thể dự thi tối đa là 3 sản phẩm.
Lưu ý: Thành viên Ban tổ chức, Ban giám khảo không được tham gia cuộc thi.

2. Nội dung thi
Sáng tác mẫu sản phẩm lưu niệm đặc trưng của trường ĐHCT. Sản phẩm lưu niệm được chia làm 3 loại dựa vào giá trị thành tiền:
- Quà tặng cao cấp: Những món quà có giá trị trên 500.000 đồng, gồm các món quà tặng sang trọng, tinh tế với chất liệu mạ vàng, pha lê, gỗ, sứ sơn mài cao cấp như: kỷ niệm chương, tranh, quần áo, ba lô, bộ li tách, bộ văn phòng phẩm,…
- Quà tặng ấn tượng: Với mức chi phí từ 100.000 - 500.000 đồng, đây là tổng hợp những món quà tặng có thiết kế độc đáo và hiện đại, ứng dụng những công nghệ mới mẻ và đầy ấn tượng, hữu ích cho người sử dụng. Những món quà này có thể kể đến như bình giữ nhiệt, ô dù, áo mưa, usb, pin sạc dự phòng tiện ích,...
- Quà tặng phổ thông: Những món quà nhỏ với chi phí dưới 100.000 đồng, thường là những món quà phổ biến với mọi hoạt động thường ngày của mọi người. Chúng có thể là sổ tay, móc khóa, bút bi, bộ dụng cụ văn phòng, cốc uống nước,...

3. Hình thức
- Mỗi tác phẩm dự thi phải đảm bảo quy cách sau:
+ Bài dự thi có thể là mẫu thiết kế hoặc sản phẩm thực tế (khuyến khích có sản phẩm thực tế).
+ Bài dự thi phải có bản thiết kế và gửi dưới định dạng file ảnh số (jpg, jpeg, png) có dung lượng tối thiểu 3Mb/file, độ phân giải tối thiểu của một chiều ảnh là 1200 pixel, gửi kèm sản phẩm (nếu có).
+ Bài dự thi chưa từng đạt giải thưởng hay được tham gia triển lãm.
+ Kèm theo mỗi thiết kế là một bản thuyết minh (không quá 500 từ) được đánh máy trên 01 mặt giấy A4, thể hiện đầy đủ các thông tin: Họ và tên tác giả/nhóm tác giả, năm sinh, giới tính, đơn vị công tác (đối với HS,SV: lớp), số điện thoại liên lạc, địa chỉ e-mail; chủ đề, ý nghĩa nội dung của sản phẩm.
- Các tác phẩm đảm bảo yêu cầu của Cuộc thi sẽ được chọn để chấm điểm bởi Ban Giám khảo có chuyên môn và bình chọn online.

4. Cách thức dự thi
- File thiết kế dự thi và bản thuyết minh gửi về Ban tổ chức cuộc thi qua email This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. đến 17h00 ngày 16/3/2020 (gia hạn đến 17h00 ngày 06/4/2020). Tiêu đề email ghi rõ: CTU Gift Design 2020_Tên đầy đủ của tác giả.
- Sản phẩm thực tế tham gia dự thi (nếu có) gởi đến Văn phòng Đoàn trường đến 17h00 ngày 16/3/2020. Ghi chú sản phẩm: CTU Gift Design 2020 + thông tin tác giả (Họ và tên, MSSV/MSCB, email, số điện thoại).

5. Nguyên tắc chấm điểm
- Sản phẩm của thí sinh được tính điểm theo phương thức: 40% điểm bình chọn trực tuyến từ cộng đồng mạng và 60% điểm từ Ban Giám khảo.
* Phương thức bình chọn trực tuyến trên Mạng xã hội: Sau khi tác phẩm được duyệt, Ban tổ chức tiến hành đăng các tác phẩm dự thi đã gửi trên Fanpage và gửi đường dẫn qua email cho thí sinh vận động bình chọn bằng cách chọn “like” hoặc “share” ở mỗi tác phẩm. Một lượt “share” được tính bằng 02 lượt “like”. Lưu ý: Mỗi tài khoản facebook chỉ được tính chia sẻ một lần. Các trường hợp share hơn một lần sẽ không được tính điểm.

6. Yêu cầu - Quy định chung
- Các mẫu thiết kế, sản phẩm quà lưu niệm (được thiết kế hoàn toàn mới hoặc cải tiến từ sản phẩm đang có trên thị trường) phải có tính sáng tạo, mỹ thuật, thể hiện nổi bật nét đặc trưng của trường ĐHCT; khuyến khích sử dụng ‘logo trường Đại học Cần Thơ’, ‘CTU’, ‘Can Tho University’, ‘Đại học Cần Thơ”.
- Sản phẩm dự thi phải là mẫu thiết kế hoặc sản phẩm thực tế.
- Sản phẩm không (hoặc ít) bị thay đổi, biến dạng trước tác động thời tiết, thời gian; không quá nặng, cồng kềnh, dễ đóng gói, vận chuyển và bảo quản; có thể thay đổi kích cỡ sản xuất và bằng các chất liệu khác nhau.
- Với tiêu chí của cuộc thi: sáng tạo, đẹp mắt và ý nghĩa.
- Ban tổ chức không chịu trách nhiệm đối với những trường hợp hư hỏng, thất lạc khi tác giả gửi bài thi qua email hoặc gửi trễ so với thời gian quy định. Khi nhận tác phẩm dự thi hợp lệ, Ban tổ chức sẽ gửi email xác nhận đến thí sinh.
- Không chấp nhận ảnh vi phạm quy định tại mục III.2.
- Đối với các tác phẩm đạt giải, Ban tổ chức sẽ có toàn quyền trong việc sử dụng in ấn, triển lãm, thông tin tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện truyền thông đại chúng. 
- Thí sinh chịu trách nhiệm đối với mọi tranh chấp về quyền tác giả. Ban tổ chức có thể yêu cầu kiểm tra file gốc khi cần thiết. Đối với các tác phẩm đã đạt giải, nếu phát hiện vi phạm quyền tác giả và các quyền liên quan theo quy định của pháp luật, Ban tổ chức sẽ thu hồi giải thưởng và giấy chứng nhận, người dự thi phải chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật.

7. Cơ cấu giải thưởng
- 03 giải nhất: Tiền giải + giấy khen của Đoàn trường
- 03 giải nhì: Tiền giải + giấy khen của Đoàn trường
- 03 giải ba: Tiền giải + giấy khen của Đoàn trường
- Giải thưởng sẽ được chia theo 3 loại sản phẩm lưu niệm như mô tả tại mục III.1. Các sản phẩm có giá trị cao hơn thì tiền giải sẽ cao hơn và ngược lại.
- Các tác giả tham gia sẽ được cấp giấy chứng nhận của Đoàn trường và cộng điểm rèn luyện trong học kỳ 2 năm học 2019-2020 vào một trong các mục tương ứng, cụ thể như sau:
+ Đạt giải nhất, nhì, ba: +8 điểm vào mục III.c.1 (Được khen thưởng trong các hoạt động phong trào cấp trường)
+ Tác phẩm được chọn để chấm điểm và bình chọn online: +4 điểm vào mục I.b.3 (Tham gia các kỳ thi chuyên ngành, thi Olympic…)
+ Tham gia: +2 điểm vào mục I.b.3 (Tham gia các kỳ thi chuyên ngành, thi Olympic…)

Thông tin liên quan cần trao đổi về cuộc thi vui lòng liên hệ qua các địa chỉ sau:
+ Email Ban học thuật – Khởi nghiệp Đoàn trường: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
+ Đ/c Huỳnh Huệ Trúc (ĐT: 0964.452.406), Phó Trưởng Ban Học thuật – Khởi nghiệp Đoàn trường.

© 2020 ĐOÀN THANH NIÊN - HỘI SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ
➯ Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.
➯ Điện thoại: (84-292) 3830309; Email: vpdoan_hoi@ctu.edu.vn.