[LCHSV Cà Mau] - Tuyển tình nguyện viên tham gia Chiến dịch Mùa hè Xanh năm 2024

Nhằm hưởng ứng chiến dịch Thanh niên hè tình nguyện do Tỉnh đoàn Cà Mau phát động tổ chức, Liên chi hội sinh viên (LCHSV) Cà Mau trường Đại học Cần Thơ tổ chức chiến dịch tình nguyện “Mùa hè Xanh năm 2024” về địa bàn xã Tạ An Khương, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau.

Mùa hè Xanh là một chương trình tình nguyện diễn ra trong kỳ nghỉ hè này bao gồm các hoạt động vô cùng ý nghĩa của các bạn học sinh, sinh viên góp phần cải thiện và làm đẹp môi trường xung quanh chúng ta. Đó không chỉ đơn thuần là một chuyến đi dài mà còn là một chuỗi các hoạt động xã hội mang ý nghĩa lớn lao và tính nhân văn sâu sắc. Tạo điều kiện cho chúng ta được trải nghiệm được thêm nhiều hoạt động giúp đỡ mọi người xung quanh. Học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm quý báu.

Mang đậm dấu ấn của tuổi trẻ, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện khẳng định trách nhiệm, quyết tâm hành động của tuổi trẻ trong quá trình đóng góp sức trẻ, nhiệt huyết cho sự phát triển của đất nước. “Sinh viên vì lợi ích cộng đồng”, nâng cao ý thức tự giác, năng động, sáng tạo, gắn bó, chia sẻ với nhân dân địa phương. Hãy nhanh tay đăng ký tham gia chiến dịch cùng LCHSV Cà Mau và cùng nhau tạo nên một kỷ niệm hè đáng nhớ nhé!

1. Thông tin chiến dịch:
- Thời gian: Từ ngày 08/7/2024 đến 17/7/2024 (10 ngày).
- Địa điểm: Xã Tạ An Khương, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau.
- Đối tượng và số lượng tham gia: Tối đa 30 bạn hội viên, sinh viên Cà Mau đang theo học tại Trường Đại học Cần Thơ.

2. Nội dung hoạt động:
- Hỗ trợ thực hiện chuyển đổi số tại địa phương; cài đặt, hướng dẫn cho đoàn viên, thanh niên và người dân sử dụng thành thạo các phần mềm/ứng dụng trực tuyến; hướng dẫn sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt (điện, nước, cước viễn thông…); Hỗ trợ lắp đặt các điểm tư vấn cố định hỗ trợ người dân thanh toán không dùng tiền mặt tại các điểm chợ; Hướng dẫn cài đặt và sử dụng dịch vụ công trực tuyến; Hỗ trợ thực hiện Chiến dịch truyền thông “Xanh hóa không gian mạng”.
- Hỗ trợ làm mới, nâng cấp, sửa chữa công trình “Nhà vệ sinh thân thiện”.
- Vệ sinh, thu gom và phân loại rác thải sinh hoạt; Tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức của người dân trong việc xây dựng cảnh quan, môi trường đô thị xanh, hiện đại, xây dựng lối sống văn minh, ứng xử văn hóa, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.
- Tổ chức các hoạt động chăm lo cho thanh thiếu nhi; Tổ chức 01 lớp tập huấn Chuyển đổi số cho thanh thiếu nhi; tổ chức trò chơi dân gian giao lưu với các em thiếu nhi; Tuyên truyền phòng chống ma túy, đuối nước.
- Trồng cây xanh, trồng hoa trên các tuyến đường và tuyên truyền nâng cao ý thức chung tay xây dựng nông thôn mới “Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp – Văn minh – An toàn”.
- Hỗ trợ làm mới, nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường sạt lở, đổ bê tông các tuyến đường giao thông nông thôn.
- Hỗ trợ dọn dẹp vệ sinh Bia tưởng niệm, thắp nến tri ân và dâng hương tưởng niệm các Anh hùng, liệt sĩ nhằm Chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024)
- Tổ chức giao lưu thể thao, văn hóa, văn nghệ với thanh niên địa phương.

3. Điều kiện và yêu cầu tham gia:
+ Đảm bảo được sự cho phép của phụ huynh khi tham gia chiến dịch.
+ Tự nguyện đăng ký tham gia chiến dịch và phải có sức khỏe tốt.
+ Sinh viên bắt buộc phải có có bảo hiểm tai nạn còn thời hạn sử dụng (nếu chưa có thì có thể liên hệ mua từ phía Ban Tổ chức chiến dịch).
+ Đã tham gia lớp tập huấn do Hội Sinh viên trường tổ chức.
+ Phải đảm bảo tham gia xuyên suốt chiến dịch. Không được tự ý rút khỏi chiến dịch khi chiến dịch chưa kết thúc trừ những trường hợp đặc biệt (phải xin ý kiến của Ban Tổ chức chiến dịch).
+ Chi phí tham gia: 350.000 VND (Bao gồm: Chi phí ăn uống trong 10 ngày, hỗ trợ quà cho các em học sinh, áo - nón tình nguyện và khăn rằn cho các bạn TNV).

4. Quyền lợi khi tham gia:
- Được cấp Giấy chứng nhận khi hoàn thành Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè Xanh năm 2024”.
- Hoàn thành 01 tiêu chí “Tình nguyện tốt” của danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường.
- Xét nòng cốt cấp Liên chi nếu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
- Được giao lưu, học hỏi, kết bạn với các hội viên trong LCHSV Cà Mau.

5. Cách thức đăng ký:
+ Các bạn quét mã QR được gắn trong ảnh hoặc truy cập (link đăng ký tại đây)
+ Thời gian đăng ký: Từ ngày ra thông báo đến 27/6/2024.

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ Thường trực LCHSV Cà Mau trường Đại học Cần Thơ:
+ Anh Phan Thành Vui (Liên chi hội trưởng) - SĐT: 0977.580.702
+ Anh Nguyễn Dư Khang (Liên chi hội phó) - SĐT: 0946.178.163
+ Chị Lê Thuý Duy (Liên chi hội phó) - SĐT: 0942.701.176

Kế hoạch chi tiết (xem tại đây)

Ban Truyền thông Liên chi hội sinh viên Cà Mau
Liên chi hội sinh viên Cà Mau

© 2020 ĐOÀN THANH NIÊN - HỘI SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ
➯ Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.
➯ Điện thoại: (84-292) 3830309; Email: vpdoan_hoi@ctu.edu.vn.