[Đoàn khoa KH Chính trị] - Hoạt động đền ơn đáp nghĩa tháng 10/2018

Tháng Mười, tháng dành để tôn vinh người Phụ nữ Việt Nam - những người chị, người vợ, người mẹ, người bà,…bất khuất, kiên cường, trung hậu, đảm đang. Nhằm để tôn vinh những nười phụ ấy, đồng thời phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn” quý báu của dân tộc. Đoàn khoa Khoa học Chính trị đã tổ chức hoạt động thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Đắc (phường Thới An Đông, quận Bình Thủy) và cụ Huỳnh Thị Bê - người có công với cách mạng (xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền) với sự tham gia của hai Chi đoàn Chính trị học K44-01 và Chi đoàn Chính trị học K44-02 vào  ngày 19 và ngày 23 tháng 10 năm 2018.


Các bạn quây quần trò chuyện, hỏi thăm Mẹ Đắc.

Khi gặp các bạn trong đoàn, cả Mẹ Đắc và cụ Bê đều không giấu được niềm vui, ríu rít nắm lấy tay từng người một. Các bạn cùng quây quần trò chuyện cùng mẹ Đắc và cụ Bê, nghe mẹ và cụ kể về những mẫu chuyện vui trong cuộc sống hằng ngày. Nhưng từ những mẫu chuyện nho nhỏ ấy, các bạn đã rút ra được nhiều bài học ý nghĩa đối với sự trưởng thành của mình. Nhờ mẹ Đắc, các bạn học được đức hy sinh, sự kiên cường của một người phụ nữ dù chịu nhiều đau thương, mất đi những người thân yêu nhất vẫn một lòng kiên trung với sự nghiệp cách mạng. Còn câu chuyện về cuộc đời của cụ Bê, lại là một bài học về sự lạc quan yêu đời, cần cù lao động.


Các bạn trò chuyện, hát cho cụ Bê nghe.


Các bạn chụp ảnh lưu niệm cùng cụ Bê.

“Đền ơn đáp nghĩa” là một hoạt động thường xuyên và được sự quan tâm sâu sắc của các cấp lãnh đạo. Qua hoạt động này, hy vọng sẽ giúp cho các bạn Đoàn viên, thanh niên luôn nhớ đến sự hy sinh to lớn của thế hệ đi trước vì hòa bình của Tổ quốc hôm nay. Cũng nhân đây, xin gửi đến những người Phụ nữ Việt Nam tuyệt vời một lời cảm ơn chân thành nhất./.

Ban Tuyên giáo Đoàn khoa Khoa học Chính trị

© 2020 ĐOÀN THANH NIÊN - HỘI SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ
➯ Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.
➯ Điện thoại: (84-292) 3830309; Email: vpdoan_hoi@ctu.edu.vn.