[LCHSV Bạc Liêu] - Tổng kết Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2018

MÙA HÈ XANH PHƯỚC LONG 2018

Từ ngày 8/7 đến 14/7  tại mặt trận xã Vĩnh Thanh huyện Phước Long các chiến sĩ tình nguyện của Chi hội sinh viên Phước Long đã phối hợp với Đoàn viên thanh niên Xã và nhân dân địa phương thực hiện được các công trình phần việc hết sức thiết thực và ý nghĩa.

Vào ngày lễ ra quân, CHSV Phước Long kết hợp với huyện Đoàn Phước Long, xã Đoàn Vĩnh Thanh và nhóm Vòng tay yêu thương đã trao tặng 18 suất quà cho gia đình chính sách và 10 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 5.400.000 đồng ( năm triệu bốn trăm nghìn đồng).

Sau lễ ra quân các chiến sĩ đã bắt tay vào làm những công trình phần việc được giao. Phát hoang kết hợp làm vệ sinh các đoạn đường với tổng chiều dài gần 5000m, nhằm giữ gìn một môi trường xanh- sạch- đẹp- văn minh.


Trồng 1600 cây xanh trên các tuyến đường ở ấp Tường Thắng B


Phối hợp với lực lượng thanh niên ấp tiến hành sửa chữa đắp taluy đường nông thôn

Thời gian một tuần không quá dài nhưng đủ để lại trong quãng đời sinh viên của các bạn thanh niên  những kỷ niệm đẹp, những tình bạn đáng trân quý.

Kết thúc chiến dịch với những công trình phần việc được giao, chi hội sinh viên phước long với phương châm “Ở dân thương, làm dân tin, đi dân nhớ” luôn thể hiện một tinh thần xung kích tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ. Mong rằng với những tinh thần đó tập thể chi hội sẽ mang đên một hình ảnh đẹp trong lòng mọi người và sẽ có thêm những mùa hè xanh ý nghĩa hơn nữa trong thời gian sắp tới.

MÙA HÈ XANH HỒNG DÂN 2018

Cùng với tinh thần tinh nguyện của tuổi trẻ, mùa hè vừa qua CHSV Hồng Dân thuộc LCHSV Bạc Liêu đã tổ chức chiến dịch Mùa hè xanh năm 2018 tại địa bàn xã Ninh Thạnh Lợi A.

Từ ngày 10/07 đến ngày 15/07, với lòng khát khao của tuổi trẻ, các bạn hội viên của chi hội đã cùng với các bạn đoàn viên, thanh niên địa phương cùng các bạn sinh viên đến từ trường Đại học Bạc Liêu đã chung tay làm nên nhiều phần việc thiết thực cho địa phương.

Cụ thể, trong 6 ngày diễn ra chiến dịch, chi hội đã thực hiện các hoạt động tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới như trồng hoa mười giờ, hoa chiều tím trên 2 lề lộ và trồng hoa dâm bụp làm hàng rào cây xanh theo tuyến kênh Dân Quân thuộc ấp Nhà Lầu II – Chòm Cao với chiều dài 6.000m; phát quang hành lang lộ giới tuyến Đông Nhà Lầu II, tuyến từ kinh Dân Quân về Trung tâm xã và tuyến Vành Đai với chiều dài 4500m; vệ sinh, thu gom rác thải, bọc nilon từ kinh Dân Quân đến kinh 12; bên cạnh đó, còn tổ chức giao lưu ẩm thực, bóng đá, bóng chuyền giữa sinh viên và ĐVTN địa phương. Thông qua các hoạt động đó đã tăng cường sự giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi và nhân dân địa phương.

Bên cạnh đó là hoạt động thăm hỏi , tặng 10 suất quà cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại ấp Chòm Cao, mỗi suất trị giá 250.000đ; khám chữa bệnh cho người cao tuổi.

Chi hội cũng đã tổ chức 01 buổi sinh hoạt hè cho khoảng 80 em học sinh, thiếu niên, nhi đồng tại trường TH Nhà Lầu, với nhiều hoạt động vui chơi, bổ ích cho các em để các em có một mùa hè vui tươi, bổ ích lành mạnh.

Chiến dịch kết thúc thành công tốt đẹp với nhiều phần việc được hoàn thành, tất cả nhờ vào sự đoàn kết gắn bó và tinh thần cống hiến, không ngại khó khăn và gian khổ của các bạn sinh viên Hồng Dân. Tất cả điều đó đã giúp xây dựng quê hương Hồng Dân ngày thêm giàu đẹp.

MÙA HÈ XANH ĐÔNG HẢI 2018

Gác lại những ngày học tập mệt mỏi trên ghế nhà trường những người con của Đông Hải đã cùng với CHSV Đông Hải trên tinh thần tự nguyện và sức trẻ của mình đã tổ chức thành công chiến dịch “Mùa hè xanh 2018” tại địa bàn Thị Trấn Gành Hào - Huyện Động Hải.

Trong thời gian từ 08/7 đến 14/7  tại mặt trận Thị Trấn Gành Hào - Huyện Động Hải các chiến sĩ tình nguyện của Chi hội sinh viên Động Hải đã phối hợp với Đoàn viên thanh niên Xã và nhân dân địa phương thực hiện

được các công trình và phần việc hết sức thiết thực và ý nghĩa như:

Tham gia phát quang cây cối và đắp đất bồi 2 bên lề lộ tại ấp 5 với tổng chiều dài 2500m song song với chi hội còn có hoạt động “Uống nước nhớ nguồn” để tri ân đến những gia đình có công với cách mạng Chi hội sinh viên Động Hải phối hợp với Huyện Đoàn và Xã Đoàn đã đến thăm và tặng quà cho 5 hộ gia đình là thương binh và có công với cách mạng. Thăm và tặng quà cho 10 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn Gành Hào tại Trường tểu học Kim Sơn ;Tham gia dọn vệ sinh các tuyến đường trong khu vực nội ô thị trấn nhằm tạo cảnh quan xanh sạch đẹp trên điạ bàn.

Bên cạnh đó, chiến dịch tạo cơ hội cho các bạn sinh viên gia lớp tập huấn chuyển giao khoa học kĩ thuật cho người dân trong địa bàn xã; Tổ chức sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi Trường tiểu học Kim Sơn.

Khép lại chiến dịch “Mùa hè xanh 2018” với hành trình dài 7 ngày do Chi hội sinh viên Đông Hải đã ghi lại những hoạt động ý nghĩa của các bạn sinh viên tình nguyện. Tin rằng với sức trẻ và tinh thần không ngại khó của mình các bạn sinh viên Đông Hải sẽ tiếp tục đồng hành cùng Chi hội sinh viên Đông Hải chung tay xây dựng các hoạt động thiết thực và bổ ích trong thời gian sắp tới.

MÙA HÈ XANH GIÁ RAI 2018

Nhằm nâng cao tinh thần tự nguyện, nhiệt huyết cống hiến sức mình cho địa phương huyện nhà, vừa qua CHSV Giá Rai đã tổ chức thành công chiế dịch “ Mùa hè xanh 2018” tại xã Phong Tân, thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu.

Hoạt động diễn ra trong ba ngày từ ngày 13 đến ngày 15 tháng 07 năm 2018. Tuy chỉ trong thời gian ngắn nhưng với tinh thần đầy nhiệt huyết, hết lòng mong muốn cùng người dân địa phương thực hiện tốt những công việc để xây dựng địa phương ngày một tốt đẹp hơn thông qua việc xây dựng tuyến đường kiểu mẫu, tạo điều kiện giao thông thuận lợi, tạo vẻ mĩ quan, hoàn thành tiêu chí nông thôn mới. CHSV Giá Rai đã hoàn thành rất tốt và đã vượt chỉ tiêu đề ra. Cụ thể như sau:

7h00 ngày 13 tháng 7, các bạn Tình nguyện viên (TNV) cùng với hơn 50 đoàn viẻn từ các đơn vị và trường phổ thông trong Thị xã tham dự Lễ ra quân và thể hiện rõ sự năng động, tinh thần nhiệt huyết và lòng hăng say, hết lòng vì quê hương. Sau buổi lễ, các hoạt động được diễn ra sôi nổi. Trong ngày 13, các bạn tình nguyện viên cùng với đoàn viên địa phương đã hoàn thành công việc dọn vệ sinh, dọn cỏ, chặt cây che khuất tầm nhìn, trồng hoa ven tuyến đường vào ấp 5 với chiều dài gần 7km. Ngày 14, các bạn TNV cùng một số đoàn viên địa phương được phân công đã hoàn thành công việc dọn cỏ, vệ sinh, chặt cây che khuất tầm nhìn và trồng hoa đoạn đường ấp 14, Ủy ban nhân dân xã Phong Tân với chiều dài gần 5km. Tương tự công việc ngày 14, trong ngày 15, các bạn TNV cùng sự hỗ trợ của đoàn viên địa phương đã hoàn thành công việc trên đoạn đường ấp 16A, ấp 14, Ủy ban nhân dân xã Phong Tân với chiều dài gần 5km. Lúc 15h ngày 15 tháng 8, giao lưu bóng chuyền với đoàn viên và cán bộ xã. 18h cùng ngày tham dự Lễ tổng kết chiến dịch.

Bên cạnh đó, sau khi kết thúc chiến dịch mỗi tình nguyện viên đều góp cho mình tinh thần nhiều kiến thức, kỹ năng bổ ích cho con đường sau này của mình. Và cùng nhau qua nhiều kỷ niệm, các bạn càng thắt chặt thêm tình đoàn kết, hiểu biết nhau nhiều hơn cho các hoạt động sắp tới.

Kết thúc chiến dịch “ Mùa hè xanh 2018”, mỗi bạn đã thêm cho mình và hành trang nhiều hoạt động tình nguyện. Không chỉ tiếp thêm lửa vào mà còn làm cho ngọn lửa tình nguyện được lan rộng hơn nữa. Có như vậy, CHSV Giá Rai sẽ càng thêm động lực và tiếp tục thực hiện thêm nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực giúp ích cho nhà trường và xã hội.

LCHSV BẠC LIÊU

© 2020 ĐOÀN THANH NIÊN - HỘI SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ
➯ Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.
➯ Điện thoại: (84-292) 3830309; Email: vpdoan_hoi@ctu.edu.vn.